Giải Đáp Tất Cả Về Retinol Cho Người Mới Bắt Đầu

Alice Beny Tips 26 Tháng 7, 2021
Mục lục [Ẩn]

💥Retinol là hoạt chất đang rất hot trên thị trường hiện nay với nhiều công dụng như trị nám, dưỡng trắng, trị mụn, trẻ hoá da, xoá nhăn….

Và với nhiều công dụng tuyệt vời như vậy nên ai cũng muốn dùng retinol để cải thiện da của mình.

❌Tuy nhiên, để có thể cải thiện được nhiều vấn đề da như trên thì Retinol phải tác động sâu vào da, “làm mới” hay có thể gọi là “ đập đi xây lại” thì mới có thể cho bạn làn da trắng mịn hoàn hảo.

Với các tác động “ làm mới” làn da như vậy thì các bạn sẽ phải trải qua một quá trình với nhiều biến cố thay đổi về làn da cần bạn phải chuẩn bị tâm lí và kiến thức để có thể chăm sóc và cải thiện da đúng cách, không thì dễ “ toang” lắm.

👉Beny sẽ nêu ra các vấn đề bạn sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng Retinol và cách để các bạn chăm sóc da trong suốt quá trình đó để có thể đạt được làn da như mong đợi nhé!

Retinol là sản phẩm các bạn chỉ được dùng vào buổi tối vì nó dễ bị ánh nắng làm biến chất mất tác dụng.

Tập dùng retinol như thế nào?

Thoa Retinol như thế nào để không bị kích ứng khi mới bắt đầu sử dụng?

👉Đối với những bạn mới sử dụng Retinol lần đầu thì chắc chắn sẽ không thoa toàn mặt, mà chỉ chấm retinol lên các vùng da mụn, nám, lỗ chân lông to…để da phát sinh cơ chế thích nghi với sản phẩm. Khi da đã quen với Retinol, không có biểu hiện châm chích, rát da, bạn sẽ thoa lan dần retinol ra các vùng da khác với lượng thật mỏng.

Hình ảnh bài viết

Vấn đề kích ứng trong khi sử dụng Retinol

Đỏ rát, bùng mụn phải làm thế nào?

Trong 4 đến 6 tuần đầu tiên, da có thể bùng phát mụn là rất phổ biến, rát, ửng đỏ. Do đó, rất khó để bạn kiên trì sử dụng trong một vài tuần đầu, tuy nhiên ở tuần thứ 12 thì hiệu quả trên da sẽ được cải thiện rõ rệt. Làn da của mỗi người là khác nhau, do đó thời gian này cũng có thể thay đổi.

👉Để khắc phục các vấn đề đỏ rát, bùng mụn, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm serum, kem dưỡng có chứa B5, peptide để làm dịu da, giảm kích ứng, đồng thời kích thích cho tế bào da mới phát triển nhanh hơn và sáng khoẻ hơn.

Bạn có thể tham khảo Serum Phục Hồi Da Chuyên Sâu Time2Skin này để kết hợp với Retinol để da được tái tạo khoẻ mạnh và không bị kích ứng da nhé!

Serum Time2Skin là sản phẩm nổi trội với hoạt chất Peptide Thuy Sỹ giúp bạn cấp ẩm và giữ ẩm sâu cho da lên tới 8 tiếng, xoa dịu da ngay tức thì giúp giảm nhanh tình trạng ngứa rát, bong tróc, ửng đỏ khi bạn bị kích ứng Retinol. Đồng thời sản phẩm còn giúp tăng sinh collagen tự nhiên nhanh chóng, giúp da căng bóng mịn màng và tăng hiệu quả cho Retinol tái tạo da.

👉 Xem review chi tiết Serum phục hồi da Time2Skin tại đây

👇Mua hàng chính hãng tại đây👇

serum-phuc-hoi-da-chuyen-sau-time2skin-intensive-skin-restoration

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Vấn đề đen sạm, bong da khi dùng retinol

Da bong tróc, đen sạm nhiều hơn phải làm sao?

Tình trạng này cũng tuỳ da, có da bong, có da không bong do tuỳ cấu trúc da mỗi người.Nếu da bị bong khô rát, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm cho da bằng vitamin E, HA thì da sẽ dịu lại ngay thôi.

Một số trường hợp dùng Retinol bị đen sạm da, nám nổi lên nhiều hơn dù đã chống nắng che chắn cho da kỹ là do Retinol đang đẩy sạch các lớp da chết cũ, nám sạm bên trong ra bề mặt da nên sẽ có trường hợp da bị đen sạm lại.

👉Đây là biểu hiện cũng khá phổ biến, tuy nhiên mọi người đừng lo lắng quá. Retinol chỉ đang dọn sạch những vấn đề da bên trong, đẩy sạch ra ngoài, dọn dẹp cho tế bào da mới phát triển lại được sáng khoẻ hơn thôi. Khi lớp da chết được sừng hoá hết thì bạn sẽ thấy được lớp da mới sáng khoẻ lộ lên vô cùng ưng ý đấy. Hãy ráng kiên trì trong công cuộc "đập đi xây lại" làn da nhé.

Hình ảnh bài viết

Dùng lâu dài mà không thấy da trắng

Da không trắng

Điều này có nghĩa là da bạn đang thiếu dưỡng chất để nuôi dưỡng tế bào mới phát triển trắng sáng. Chỉ cần bạn bổ sung thêm dưỡng chất làm trắng thì da sẽ cải thiện ngay thôi. Các chất cần bổ sung thêm như: Vitamin C, Niacinamide, Glutathine, Kojic acid, Arbutin….dưới dạng serum và kem dưỡng sẽ hỗ trợ cho bạn cải thiện da lên tone, mờ nám hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

❌Tuy nhiên nếu đã đến tuần thứ 12 mà da vẫn rất đỏ, rất ngứa nhiều, hư tổn và bị kích ứng, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về việc chuyển sang điều trị khác vì điều trị bằng Retinol có thể không phù hợp với làn da của bạn.

Khi mới sử dụng Retinoid, người dùng rất khó để xác định có nên tiếp tục sử dụng hoặc bỏ cuộc. Câu trả lời cho câu hỏi này là khác nhau cho tất cả mọi người.

➖ Nếu da nóng đỏ và sần ngay lập tức sau khi áp dụng Retinol, có thể đây là một phản ứng dị ứng. Bạn nên xem lại cách thoa đã đúng như Beny hướng dẫn chưa nhé!

➖ Nếu da bị kích ứng nhưng dần dịu đi sau 2-3 ngày không sử dụng Retinol, thì có thể chỉ cần cắt giảm tần số sử dụng và liều lượng cho da dần thích nghi.

➖ Nếu da vẫn còn khó chịu ngay cả sau khi ngừng sử dụng Retinol một tuần, có thể retinol không được dung nạp trên da, bạn nên chọn hoạt chất điều trị nhẹ dịu hơn nhé.

📌Các kích ứng trong quá trình dùng Retinol là bình thường, nó phải được dung nạp dần dần như một tác dụng phụ bình thường để có thể tái tạo được làn da của bạn.

👉Thế nên khi đã quyết định dùng retinol để cải thiện da thì cần chuẩn bị tâm lí trước các vấn đề bạn sẽ trải qua, và đặc biệt phải kiên trì theo đến cùng thì mới có được làn da như mong đợi nhé!

🔴Một số sản phẩm Retinol cải thiện da trắng mịn, căng bóng hiệu quả

Retinol Obagi 1.0 Kem Dưỡng Trị Nám Trẻ Hóa Da

👇Mua hàng chính hãng tại đây👇

retinol-obagi-kem-duong-tri-nam-tre-hoa-da

Tinh Chất Serum Chống Lão Hóa The Ordinary Retinol 0.5 in Squalance

👇Mua hàng chính hãng tại đây👇

tinh-chat-serum-the-ordinary-retinol-0-5-in-squalance

Zalo - Beny Cosmetics Hotline - Beny Cosmetics